>

Danh mục sản phẩm

Cửa hàng

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline Hà Nội
0936 219 096
Hotline Hồ Chí Minh
0903 423 282
Email
vinlockad@gmail.com

Thị trường khóa cửa điện tử ở Việt Nam

24/03/2020

Khóa cửa điện tử còn là một thuật ngữ khá mới mẻ ở Việt Nam. Chính thức xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2006 với một số thương hiệu tiên phong như Yale, Adel, đến nay thị trường đã xuất hiện hàng trăm thương hiệu khác nhau từ khắp nơi trên thế giới. Góp mặt nhiều nhất là các thương hiệu mới mẻ và không mấy tên tuổi đến từ Trung Quốc như PHGlock, Kohlock, Betech.v.v., tiếp đến là Hàn Quốc với ông lớn SamSung, Huyndai, Epic, Gateman.v.v. và sau đó là các thương hiệu quốc tế rất mạnh như Yale, Hafele.v.v.

Về mức độ chuyên môn hóa và chất lượng sản phẩm của các thương hiệu quốc tế được đánh giá cao nhất, đặc biệt là Yale. Với thế mạnh và lịch sử lâu dài trong lĩnh vực khóa cửa, Yale và Hafele đi trước các hãng khác về công nghệ bảo mật và độ bền sản phẩm.
Khóa cửa điện tử 

Các thương hiệu Hàn Quốc một lần nữa cho thế giới thấy sự đa năng của mình. SamSung vốn nổi tiếng về tivi, tủ lạnh, điều hòa và điện thoại thì với lợi thế sẵn có của mình, SamSung hoàn toàn có đủ điều kiện để sản xuất khóa cửa điện tử. Tận dụng được cơ sở sản xuất và nguồn nhân lực sẵn có, hiện nay Samsung đã trở thành 1 cái tên ấn tượng và phổ biến rộng rãi trên thị trường khóa điện tử.

Huyndai cũng chỉ sản xuất khóa cửa một thời gian ngắn và tập trung vào phân khúc dự án căn hộ. Hiện nay các sản phẩm của Huyndai đã vắng bóng trên thị trường Việt nam.

Các hãng khóa cửa Trung Quốc, với lợi thế đặc biệt về giá rẻ đang làm mưa làm gió trên thị trường. Điểm yếu của các hãng khóa cửa Trung Quốc là kiểu dáng không đẹp do không được đầu tư nhiều vê thiết kế, một số hãng tuy có bắt chước mẫu mã của các hãng nổi tiếng nhưng sản phẩm không được chau chuốt và chất lượng nguyên liệu không đạt. Điểm yếu thứ hai là về chất lượng sản phẩm. Cũng như các dòng sản phẩm khác, hàng hóa Trung Quốc có độ bền không cao. Điểm yếu thứ ba là phong trào bài trừ hàng Trung Quốc sau một loạt căng thẳng và động thái không tốt của các nhà cầm quyền Trung Quốc.

 

Tuy nhiên, vì lợi nhuận, một số nhà phân phối trong nước bắt tay với các nhà sản xuất Trung Quốc dùng chiêu thức lợi dụng danh tiếng của các nước khác để PR người tiêu dùng như” công nghệ Mỹ”, Công nghệ Nhật Bản, Công nghệ Australia. Khách hàng cần hiểu một điều chắc chắn rằng các nước tiên tiến không bao giờ dùng sản phẩm rất xấu và thô về hình thức như vậy.

scroll top